ทําเลสิก ราคา

หากคุณกำลังสงสัยว่าทําเลสิก ราคาเท่าไหร่ แพงแค่ไหน หรือใช้เทคโนโลยีอะไร เรารวมข้อมูลมาให้แล้วพร้อมคำแนะนำเบื้องต้นก่อนเข้ารับการรักษา  

ทําเลสิก ราคาเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายครอบคลุมส่วนไหน 

สำหรับคำถามที่ว่าทําเลสิก ราคาเท่าไหร่คำตอบ คือแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเทคโนโลยี โดยหลัก ๆ มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่  

1. เลสิกเฟมโต หรือ Bladeless FemtoLASIK  

เทคโนโลยีการผ่าตัดโดยใช้แสงเลเซอร์แทนการใช้มีด คุณสมบัติเด่นสามารถสแกนไปตามความโค้งของกระจกตาด้วยความเร็วสูง โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อกระจกตาหรือบริเวณโดยรอบและมีความแม่นยำสูง ส่งผลให้การผ่าตัดเกิดผลข้างเคียงน้อยหรือแทบไม่มีเลย ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 60,000 – 120,000 บาท เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสายตาสั้นระหว่าง 100 – 1,000  

2. เลสิก ReLEx  

เทคโนโลยีการผ่าตัดแบบไร้มีดโดยการใช้แสงเลเซอร์ที่มีชื่อว่า Femtosecond Laser คุณสมบัติเด่นมีความสามารถในการปลดปล่อยพลังงานความเร็วสูงไปยังเป้าหมายได้อย่างแม่นยำโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อบริเวณโดยรอบ ส่งผลให้แผลมีขนาดเล็ก ไม่รู้สึกเจ็บขณะทำการผ่าตัด ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 86,000 – 100,000 บาท เหมาะสำหรับผู้ที่มีค่าสายตาสั้น 1,200 – 1,300 และสายตาเอียงไม่เกิน 500 

3. เลสิก PRK 

เทคโนโลยีการแก้ไขปัญหาสายตาด้วยการกำจัดเซลล์ชั้นนอกบนกระจกตาโดยใช้เอ็กซ์ไซเมอร์เรเซอร์ สมบัติไม่มีแผลเย็บและผลข้างเคียงน้อย ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 33,000 – 50,000 บาท เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาสายตาสั้น 500 และสายตาเอียง 200  

4. เลสิก Microkeratomes  

เทคโนโลยีการผ่าตัดโดยใช้มีดอัตโนมัติ คุณสมบัติมีความแม่นยำสูง เกิดระคายเคืองน้อย ระยะเวลาในการพักฟื้นน้อย กลับมามองเห็นได้รวดเร็ว ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 38,000 – 50,000 บาท เหมาะสำหรับผู้มีสายตาสั้น 1,200 – 1,300 และสายตาเอียงไม่เกิน 500  

5.เลสิก ICL 

เทคโนโลยีการนำเลนส์เสริมชนิดถาวรมาใส่ในดวงตา คุณสมบัติเด่นไม่มีการเย็บแผล มีภาวะแทรกซ้อนน้อย การใช้สายตาในเวลากลางคืนไม่ก่อให้เกิดแสงกระจาย ค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 150,000 – 200,000 บาท เหมาะสำหรับผู้ที่มีสายตาสั้นไม่เกิน 1,800 และสายตาเอียงไม่เกิน 600 

คำแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้ที่ต้องการทำเลสิก 

หลังจากเข้าใจรายละเอียดการทําเลสิก ราคาเท่าไหร่กันไปแล้วมาดูว่าหากต้องการทำเลสิกต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง 

  • ปรึกษาแพทย์ เพื่อทำการประเมินระยะสายตาและกำหนดแนวทางการรักษา  
  • เตรียมตัวก่อนเข้าทำการผ่าตัด เช่น หลีกเลี่ยงการใส่คอนแทคเลนส์ กรณีใช้ยาประจำตัวต้องแจ้งจากศูนย์แพทย์ทราบเสมอ พาผู้ดูแลมาด้วย ฯลฯ  
  • ศึกษาวิธีการปฏิบัติตัวหลังจากเข้ารับการผ่าตัด เช่น ไม่อยู่ในบริเวณพื้นที่ที่มีแสงจ้า หลีกเลี่ยงการขยี้ตา เป็นต้น 

สรุปได้ว่าทําเลสิก ราคาเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาสายตา ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีข้อดีแตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดโดยไม่ทิ้งรอยแผล หรือมีระยะเวลาในการฝึกฟื้นค่อนข้างรวดเร็ว แต่ไม่ว่าแบบไหนทางที่ดีที่สุดควรขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ